THỜI TIẾT


Cố đô Huế
Co Do Hue

Tài nguyên dạy học

Ghi lời thăm trang

TIN GIÁO DỤC

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_11721.jpg WP_20150520_20_45_34_Pro.jpg 11182179_843203665744795_927927245922439922_n.jpg 10329319_480965755367366_2736242305699953131_n.jpg WP_20150710_10_04_14_Pro.jpg WP_20150710_10_03_45_Pro.jpg WP_20150710_09_25_33_Pro.jpg Ve_so.jpg 1122.jpg GIAY_KHEN_DOI_VIEN_XUAT_SAC_DUONG_HOA_20122013.jpg GIAY_KHEN_CHI_DOI_XUAT_SAC_DUONG_HOA_20122013.jpg GIAY_CHUNG_NHAN_CNBH_DUONG_HOA_20122013.jpg IMG_18341.jpg ANH_BINH_GHE_DA.jpg ANH_BINH_2011.jpg Anh_4X6_Binh.jpg ANH_4x6_BINH.jpg Ba_Hoa_va_Do_Ly.jpg Bama.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu


    Chim câu

    Lâm Thanh Bình

    Chào mừng quý vị và các bạn đến thăm WEBSITE lamthanhbinh7557, Chúc quý vị và các bạn các Sức khỏe - Hạnh phúc - Thành đạt


    BAO CAO BOI DUONG THUONG XUYEN MON GDCD NH 2014-2015 chinh thuc (cua binh LTB7557)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lâm Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:09' 28-05-2015
    Dung lượng: 97.9 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG TH&THCS DƯƠNG HÒA
    TỔ XÃ HỘI
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    
    Dương Hòa, ngày 14 tháng 5 năm 2015
    
    
    BÁO CÁO BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
    NĂM HỌC 2014 – 2015

    I. Thông tin cá nhân:
    1. Họ và tên: Lâm Thanh Bình Giới tính: Nam
    2. Ngày tháng năm sinh: 14/9/1978 Năm vào ngành: 2002
    3. Trình độ chuyên môn: ĐHSP Giáo dục chính trị
    4. Tổ chuyên môn: Xã hội Môn dạy: GDCD
    5. Chức vụ: Giáo viên
    II. Nội dung
    Nội dung bồi dưỡng 1:
    CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
    PHẦN I: KỸ NĂNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
    I. Lí do xây dựng kế hoạch chủ nhiệm
    Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) là người thay thế Hiệu trưởng quản lý toàn diện tập thể học sinh một lớp học.Muốn làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, trước hết GVCN phải Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm.
    GVCN là người quyết định chất lượng cao các hoạt động giáo dục của lớp khi và chỉ khi GVCN có sự định hướng, tư vấn, chia sẻ tâm tư tình cảm,...  kịp thời trong quá trình tự rèn luyện của học sinh. Cũng như hiệu trưởng đối với nhà trường,  GVCN đối với lớp học cần phải hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc lập kế hoạch chủ nhiệm lớp. Nếu xây dựng được kế hoạch chủ nhiệm tốt, GVCN cùng lớp sẽ xác định được rõ ràng định hướng tương lai cần đạt của lớp học; đề ra được các hoạt động ưu tiên và tập trung sức mạnh vào những ưu tiên này.
    Để đào tạo các thế hệ HS thành những chủ nhân tương lai của đất nước, giúp các em rèn luyện thể chất, tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh, hoàn thiện nhân cách, GVCN luôn đóng vai trò hạt nhân quan trọng.
    Để công tác chủ nhiệm đạt thì mỗi GVCN phải xây dựng được kế hoạch chủ nhiệm cho riêng mình 1 cách hợp lí và triển khai thực hiện theo kế hoạch. Trong quá trình thực hiện GVCN có thể bổ sung, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.
    GVCN là người chịu trách nhiệm thực hiện mọi quyết định của Hiệu trưởng đối với cả lớp và các thành viên trong lớp. GVCN là người vạch kế hoạch, tổ chức cho lớp mình thực hiện các chủ đề theo kế hoạch đồng thời theo dõi, đánh giá việc thực hiện của HS.
    Cũng như hiệu trưởng đối với nhà trường, GVCN đối với lớp học cần phải hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc lập kế hoạch chủ nhiệm lớp.
    Nếu xây dựng được kế hoạch chủ nhiệm tốt, GVCN cùng lớp sẽ xác định được rõ ràng định hướng tương lai cần đạt của lớp học, đề ra được các hoạt động ưu tiên và tập trung sức mạnh vào những ưu tiên này.
    1. Kế hoạch chủ nhiệm là chương trình hành động trong tương lai của lớp chủ nhiệm, nhằm xác định một cách chính xác lớp học của chúng ta muốn đi đến đâu và cần phải làm gì, làm như thế nào để đạt được điều đó.
    2. Lập kế hoạch chủ nhiệm là lựa chọn một trong những phương án hành động trong tương lai cho toàn bộ hoặc từng bộ phận trong bộ máy quản lí để đạt được mục tiêu mong đợi trên cơ sở khả năng hiện tại.
    Để công tác chủ nhiệm đạt kết quả như mong muốn đòi hỏi GVCN phải lập kế hoạch chủ nhiệm lớp. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm lớp, GVCN cần chú ý bám sát các mục tiêu nhiệm vụ và kế hoạch công tác của nhà trường, của ngành, đặc điểm tình hình lớp, số lượng, mặt mạnh, yếu, thuận lợi, khó khăn, HS có năng khiếu về các lĩnh vực, HS cá biệt, đặc điểm gia đình HS…Sau khi nắm các cơ sở trên, GVCN lập kế hoạch hoạt động cho năm học, cơ cấu lớp, mục tiêu phấn đấu ( học tập, nề nếp, các phong trào khác). Hiểu được tất cả những điểm yếu của tập thể lớp và từng thành viên trong lớp, GVCN sẽ có thể quản lý và xóa bỏ các rủi ro mà bản thân chưa nhận thức hết. Hơn thế nữa, bằng cách sử dụng cơ sở so sánh và phân tích giữa lớp này và lớp khác trong trường, GVCN có thể phác thảo một kế hoạch phù hợp phát triển lớp học để đạt đến mục tiêu mong đợi.
    II. Cấu trúc bản kế hoạch công tác chủ nhiệm
    Theo nguyên tắc cấu trúc nội dung, bản kế họach chủ nhiệm lớp bao giờ cũng phải tương xứng với nhiệm vụ công tác, cho nên khó có một mẫu cấu trúc chung dùng cho tất cả các lớp chủ nhiệm. Do vậy, kế họach chủ nhiệm nêu ra đây chỉ là mẫu tham khảo bao gồm 9 nội dung cơ bản:
    1. Đặc điểm môi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓